Thuốc ho Neo Codion thì nên giữ liều lượng dùng ở mức độ nào ?

Thuốc neo codion được sử dụng để điều trị triệu chứng ho khan gây khó chịu. Ngoài ra thuốc còn được sử dụng để điều trị các dạng ho kích ứng, ho do thời tiết thay đổi. Vậy liều dùng của thuốc neo codion như thế nào ? Để biết thêm thông tin này, mời quý bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Thuốc neo codion – giải pháp cho ho khan khó chịu
  1. Thành phần của thuốc neo codion:
Thành phần của thuốc neo codion gồm :
+ Codeine camphosulfonate 25 mg
+ Sulfogaiacol 100 mg
+ Cao nước cồn Grindelia 20 mg.
  1. Chỉ định sử dụng thuốc neo codion
Thuốc neo codion được sử dụng để điều trị triệu chứng ho khan gây khó chịu. Ngoài ra thuốc còn được sử dụng để điều trị các dạng ho kích ứng, ho do thời tiết thay đổi.
  1. Liều dùng thuốc ho neo codion:
Khi sử dụng, nếu không hiệu quả, người bệnh không nên dùng quá liều được quy định. Ngoài ra, khi sử dụng thuốc người bệnh không nên sử dụng loại thuốc ho nào khác. Nếu phải dùng thì người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.
Liều dùng cụ thể như sau:
Người lớn: Người lớn nên sử dụng từ 3 đến 4 viên mỗi ngày và được chia làm nhiều lần. Dùng một viên mỗi lần, lặp lại sau 6 giờ nếu thấy cần thiết.
Người già: Giảm nửa liều so với người lớn.
Người suy thận: Tương tự như người già.
Liều dùng thuốc ho neo codion
  1. Chống chỉ định sử dụng thuốc neo codion:
Thuốc neo codion không được sử dụng cho những người quá mẫn với một trong số các thành phần của thuốc. Thuốc không dùng cho trường hợp bị hen suyễn, suy hô hấp, phụ nữ có thai và cho con bú và trẻ em dưới 15 tuổi.
  1. Thận trọng khi sử dụng thuốc neo codion
Thuốc neo codion có thể làm tăng áp lực nội sọ. Thuốc có thể gây giảm khả năng lái xe và vận hành máy. Thuốc có thể gây dị dạng bẩm sinh với thai nhi khi phụ nữ có thai sử dụng thuốc. Vì thế hãy chú ý khi sử dụng thuốc này.
  1. Một số tác dụng phụ khi sử dụng thuốc neo codion
 Khi sử dụng thuốc neo codion, thuốc có thể khiến người bệnh gặp phải một số thác dụng phụ như sau: táo bón, ngầy ngật, chóng mặt, buồn nôn, nôn, co thắt phế quản, phản ứng dị ứng da, và ức chế hô hấp.
Vì thế nếu gặp phải những biểu hiện trên thì người bệnh nên ngay lập tức thông báo với bác sĩ.
Đối với những người phải lái xe hoặc phải sử dụng và vận hành máy móc thì khi sử dụng thuốc sẽ gặp phải một số vấn đề như buồn ngủ, giảm khả năng lái xe và vận hành máy móc. Vì thế với trường hợp này, khi sử dụng thuốc tuyệt đối không nên lái xe hay vận hành và sử dụng máy.
Đối với người chơi thế thao: Khi sử dụng thuốc ho neo codion thuốc có thể cho kết quả dương tính với việc chống sử dụng chất kích thích.
  1. Một số lưu ý khác
Thuốc neo codion không sử dụng để chữa ho có đờm.
Thuốc ho neo codion không nên sử dụng kết hợp với bất kỳ thành phần thuốc ho khác.
Trên đây là một số thông tin cơ bản về thuốc neo codion. Chúng tôi hy vọng sau khi đọc xong bài viết này quý bạn đọc sẽ biết kỹ hơn về liều dùng của thuốc neo codion. Cảm ơn quý bạn đọc đã đọc và thảm khảo bài viết này của chúng tôi. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và thành công trong cuộc sống.
Có thể bạn quan tâm: Có nên uống thuốc neo codion không ?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh viện Phổi Việt dịch vụ khám chữa bệnh cực kì tốt

Thuốc Neo-Codion là thuốc chữa bệnh gì, có hiệu quả không ?